HOME

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ

Các trường học Khoa học Máy tính và Kỹ thuật tốt nhất tại Mỹ luôn là điểm nóng cho những công ty ưu tú như Google, Apple, Raytheon, Facebook, và Lockheed Martin tuyển dụng những tài năng mới cho công ty của mình.

Dựa trên sự khảo sát về chất lượng đào tạo của các trường đại học trên toàn nước Mỹ của tạp chí Business Insider. Mới đây tạp chí Business Insider công bố danh sách 50 trường đại học đào tạo Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Hoa Kỳ.

Đứng đầu trên tất cả các ngành Kỹ thuật của bảng xếp hạng năm nay là Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Theo ngay sau trong ngành Khoa học kỹ thuật là Viện Công nghệ California (đứng thứ 02), đại học Đại học Stanford (đứng thứ 03) và đại học Harvard (đứng thứ 9).

1. Học viện công nghệ Massachusetts (MIT)

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 1.

 

Đứng đầu trong tất cả các ngành Kỹ thuật của bảng xếp hạng năm nay một lần nữa lại là Học viện công nghệ Massachusetts (MIT). Nằm ở Cambridge, bang Massachusetts, đây là một trường tư thục thành lập vào năm 1861, tổng số sinh viên ghi danh hằng năm là hơn 4.000 người. Ngoài tập trung vào nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Kỹ thuật, MIT còn có thế mạnh ở các ngành Kinh tế, Tâm lý học, Sinh học, Hóa học, Khoa học Trái đất, Vật lý và Toán học. Các chương trình học tại đây không chỉ có “kỹ thuật xuất sắc” mà còn rèn “kỹ năng và tác phong công nghệ cơ khí” cho người học, và những chính điều này đã đưa MIT lên vị trí quán quân trong cuộc khảo sát.

Kỹ sư của Học viện Công nghệ Massachusetts có mức lương trung bình khởi điểm là 71.000USD/năm.

2. Viện Công nghệ California

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 2.

 

Trường nằm ở Pasadena, cách Los Angeles, California khoảng 11 dặm về phía đông bắc. Caltech là một trường tư được thành lập vào năm 1891. Quy mô của học viện khá khiêm tốn, tổng số học sinh ghi danh hằng năm chưa đến 1.000 sinh viên. Tại Caltech, sinh viên có một cách tiếp cận thực tế để học tập, để "mở rộng kiến thức của con người và lợi ích xã hội". Có bảy lĩnh vực nghiên cứu để bạn có thể lựa chọn, từ Hàng không Vũ trụ đến Kỹ thuật Y tế, trong đó lĩnh vực Khoa học và Kỹ thuật, Xã hội là thế mạnh của Caltech.

3. Đại học Stanford

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 3.

 

Đại học Stanford xếp thứ 02 trong Top những trường đại học tốt nhất thế giới năm 2015 do CWUR bình chọn và đứng thứ 03 trong Top những trường đại học Kỹ thuật tốt nhất. Đại học Stanford gồm bảy trường thành viên, trong đó các trường được xếp hạng cao như Trường Giáo dục, Trường Kỹ thuật, Trường Luật, Trường Y khoa, Viện Môi trường Woods... Stanford còn có một số các cựu sinh viên nổi tiếng như cựu Tổng thống Mỹ Herbert Hoover.

4. Đại học Carnegie Mellon

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 4.

 

Là một trường tư khá non trẻ, được thành lập vào năm 1900 nhưng tổng số sinh viên hằng năm là hơn 6.000 người. Học phí và lệ phí của trường là hơn 43.000 USD/năm. Đại học Carnegie Mellon, được thành lập bởi nhà công nghiệp và nhà từ thiện Andrew Carnegie, ở Pittsburgh. Carnegie Mellon được biết đến với những thế mạnh trong lĩnh vực Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ. Sinh viên học tại trường còn có cơ hội để tham gia nghiên cứu và thậm chí có thể nhận được các khoản trợ cấp, học bổng mùa hè để hỗ trợ nghiên cứu.

5. Viện công nghệ Georgia (Georgia Institute of Technology) hay Georgia Tech

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 5.

 

Là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của quốc gia, tập trung cung cấp một nền giáo dục, công nghệ cho hơn 20.000 sinh viên các chương trình Đại học và Sau Đại học. Georgia Tech có nhiều chương trình được công nhận trên toàn nước Mỹ với hơn 100 trung tâm nghiên cứu liên ngành, đóng góp nghiên cứu quan trọng vào đổi mới đất nước, ngành Công nghiệp và Kinh doanh của nước Mỹ.

6. Đại học California tại Berkeley

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 6.

 

Berkeley bao gồm 14 trường đại học thành viên và các trường cao đẳng, các chương trình Sau Đại học được xếp hạng cao về Giáo dục, Kỹ thuật, luật, Phúc lợi Xã hội, Y tế Công cộng với tổng số sinh viên ghi danh hằng năm vào khoảng hơn 25.500 người... Hiện có hơn 700 tổ chức sinh viên trong trường, với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

7. Đại học Princeton

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 7.

 

Tại Princeton, các chương trình đào tạo Kỹ thuật cho tất cả các ngành tập trung vào trang bị cho sinh viên những kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế về Năng lượng và Môi trường, Y tế, An ninh, và Lãnh đạo. Mức lương khởi điểm trung bình của sinh viên vào năm 2014 sau khi ra trường là 68.923 USD/ năm.

8. Đại học Cornell

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 8.

 

Được thành lập vào năm, 1865 ở Ithaca, New York, ngôi trường tư cổ kính này có gần 14.000 sinh viên ghi danh hằng năm. Trường nổi tiếng vì sự đa dạng ở nhiều lĩnh vực Công nghệ Nano, Siêu máy tính, Công nghệ Sinh học... với hơn 500 tổ chức sinh viên được thành lập trong trường.

9. Đại học Harvard

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 9.

 

Là trường đại học đứng đầu trong Top những trường đại học tốt nhất trên toàn thế giới, không có gì ngạc nhiên khi Đại học Harvard cũng có tên trong bảng xếp hạng này. Có đến 08 cựu tổng thống là cựu sinh viên của trường, 150 người được trao giải Nobel là sinh viên, giảng viên, hay nhân viên của viện đại học này. Ngoài ra, có 62 ty phú hiện đang còn sống là cựu sinh viên của Đại học Harvard. Thư viện Viện Đại học Harvard cũng là thư viện đại học lớn nhất ở Hoa Kỳ.

10. Đại học Duke

Top 10 trường Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tốt nhất Mỹ - Ảnh 10.

 

Đại học Duke (Duke University) được thành lập năm 1924 tại Durham, Bắc Carolina. Đây là trường nghiên cứu tư thục với 12.991 sinh viên theo học. Đây là một trong những trường đầu tư cho nghiên cứu nhiều nhất nước Mỹ và nổi tiếng về chất lượng đào tạo.



Các tin khác

Thống kê truy cập

Đang online: 4

Tuần này: 215

Tháng này: 1107

Tổng truy cập: 159857