HOME

Bí quyết giành giải liên tiếp của “cô gái vàng” Olympic Vật lý quốc tế 2016

Đinh Thị Hương Thảo (lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định) là thí sinh nữ xuất sắc nhất của kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2016 và là nữ sinh duy nhất đoạt huy chương Vàng.

Hương Thảo còn nhận được giải thưởng đặc biệt của cuộc thi cho nữ sinh xuất sắc nhất khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Kì thi Olympic Vật lý quốc tế năm nay được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 17/7 tại Thụy Sĩ và Liechtenstein với thành phố đăng cai là Zurich. Đây là kì thi thứ 47 của Olympic Vật lý quốc tế với sự tham dự của 90 đoàn và 450 học sinh.

Đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục đạt được thành tích cao tại Olympic Vật lý năm 2016

Đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục đạt được thành tích cao tại Olympic Vật lý năm 2016 khi tất cả các học sinh tham dự đều đạt được huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Cụ thể, hai Huy chương Vàng thuộc về các em Đinh Thị Hương Thảo (lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Thế Quỳnh (lớp 11, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình).

Hai Huy chương Bạc thuộc về các em Phạm Quang Minh (lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Nguyễn Quang Nam (lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).
 
Em Phạm Ngọc Nam (lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định) giành được Huy chương Đồng.
 
Năm 2015, khi còn học lớp 11, Hương Thảo cũng đã giành chiếc huy chương Vàng cùng giải Đặc biệt dành cho thí sinh nữ có thành tích cao nhất. 

Được biết, bố mẹ Thảo bán cơm phở, Thảo là chị cả trong một gia đình có 2 chị em ở thành phố Nam Định. Cô gái mê say Vật lý từ năm lớp 7, tự mua sách để đọc, thi đỗ thủ khoa vào trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định với số điểm môn chuyên 9,25. 

Trước đó, trong kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á, Đinh Thị Hương Thảo đã giành được Huy chương Bạc.

Thảo cho hay, bí quyết duy nhất giúp em liên tiếp giành các giải thưởng về Vật lý là tự học, tự tìm tòi.

 

 

 



Các tin khác

Thống kê truy cập

Đang online: 4

Tuần này: 172

Tháng này: 669

Tổng truy cập: 160716